Cách tải video của trang Microsoft bằng phần mềm internet download manager

Khi bạn truy cập trang Microsoft trong những bài viết về fix lỗi, thủ thuật hay hỗ trợ thì bên cạnh văn bản và hình ảnh đôi khi có đính kèm video hướng dẫn. Bạn rất muốn tải video này về máy tính lưu trữ nhưng không thể tải được bằng trình download IDM vì không bắt được link tải định dạng có thể xem được.

Microsoft có thể chèn video từ YouTube tại kênh của họ và cũng có thể chèn video từ host lưu trữ trực tiếp. Nếu là video từ YouTube thì có thể dễ dàng tải còn với những video trực tiếp thì idm không bắt được link.

Thật ra idm chỉ không bắt được link trên trình duyệt xem bằng desktop thôi chứ xem bằng điện thoại thì idm có thể bắt được link. Lấy ví dụ khi bạn truy cập bài viết Tạo hình tượng trưng 3D bạn sẽ thấy video đính kèm được Microsoft nhúng vào bài viết khi bạn chọn Play thì IDM sẽ bắt link nhưng lại không có định dạng xem được


Bạn hãy làm theo vài bước đơn giản sau đây là có thể tải được video

1. Tại trang bạn muốn tải video bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+I hoặc đơn giản bằng phím F12 trên bàn phím

Tiếp theo bạn di chuyển chuột đến biểu tượng điện thoại, ipad trên trình duyệt bấm chọn biểu tượng


2. Trên tab xem kích thước bấm mũi tên sổ xuống chọn một trong các thiết bị điện thoại xong bạn tải lại trang


3. Khi tải lại trang xong bạn bấm lại Play video lúc đó IDM sẽ bắt được link tải video bằng định dạng MP4


Rất đơn giản phải không các bạn, cách này cũng giống như tải video từ Facebook vậy cho nên nếu bạn muốn tải video từ Facebook thì cũng áp dụng cách này để tải.