Cách để Facebook không chặn tên miền và link chia sẻ bài viết

Xin chào các bạn! Vài năm gần đây Facebook đã và đang sử dụng thuật toán mới lọc spam triệt để, đặc biệt họ rất để ý những tên miền hay đường link được chia sẻ lên tường, nhóm hay trang.

Có một số bạn có inbox hỏi mình sao tên miền của anh chia sẻ nhiều nhóm mà không bị xóa hay bị chặn? Mình cũng trả lời luôn tất nhiên vẫn bị xóa bình thường nếu chia sẻ vào nhóm đang đặt ở chế độ công khai do Facebook nghi ngờ là spam tuy nhiên mình có thể phản hồi lại và không bị xóa link chia sẻ.

Lại có một số bạn thắc mắc tại sao những trang tin tức lớn họ chia sẻ rộng rãi mà không bị gì? Mình cũng đưa ra ý kiến đối với Facebook họ đối xử với tất cả tên miền đều rất công bằng cho dù mới lập còn non trẻ hay những tên miền có tuổi đời đã lâu. Mấu chốt của vấn đề hiện nay Facebook bắt buộc các tên miền phải đăng ký ứng dụng và đưa tên miền vào miền ứng dụng của Facebook.


Để làm được điều này không khó chỉ cần bạn có tài khoản Facebook tốt nhất đã xác minh danh tính và email cá nhân và với 2 điều kiện này bạn sẽ tạo được ứng dụng Facebook. Đầu tiên bạn truy cập đường dẫn developers.facebook.com nếu đã có sẵn ứng dụng thì chọn ứng dụng của mình còn nếu chưa có thì chọn Thêm ứng dụng mới điền tên hiển thịemail bắt đầu Tạo ứng dụng mới.

Khi đã tạo được ứng dụng, trong giao diện ứng dụng chọn Cài đặt > Thông tin cơ bản sau đó điền thông tin trong các ô yêu cầu riêng ô Miền ứng dụng bạn bỏ trống


Tiếp theo bạn chọn +Thêm nền tảng > chọn Trang web sau đó điền tên miền vào


Khi thêm được nền tảng Trang web lúc này bạn đã có thể đưa được tên miền vào Miền ứng dụng


Trong bước thiết lập sau cùng bạn cần đặt ứng dụng ở chế độ công khai


Đến đây bạn đã đăng ký được tên miền thông qua ứng dụng Facebook tuy nhiên để an toàn hơn khi chia sẻ link bài viết bạn cần thay nút chia sẻ bình thường bằng nút share dialog. Bạn có thể tham khảo bài viết sau để thiết lập
Mình viết bài này dựa trên suy nghĩ của mình do vậy sẽ có sai xót do vậy các bác có thể bình luận góp ý giúp mình hoàn thiện bài viết tốt hơn. Xin cảm ơn các bạn!!!