Những điều nhà xuất bản cần nắm rõ khi tài khoản AdSense bị vô hiệu hóa

Mình viết bài này nhằm giúp các bạn đang có ý định hoặc đang chơi AdSense hiểu rõ hơn những thiệt hại khi tài khoản AdSense của bạn bị vô hiệu hóa. Mình cũng thành thật chia buồn với những bạn đã từng bị vô hiệu hóa tài khoản AdSense nhưng nếu bạn có ý định tham gia lại bạn cũng nên tham khảo bài viết này để tránh bị lần thứ hai nhé.

AdSense là sự hợp tác của 3 bên:
  1. Nhà quảng cáo AdWords
  2. Google làm trung gian phân phối quảng cáo
  3. Nhà xuất bản (chúng ta) bán không gian quảng cáo trên website hay kênh YouTube
Nhà xuất bản sẽ được hưởng 68% hoa hồng (nếu sử dụng tên miền tùy chỉnh), 32% còn lại dành cho Google. Số tiền do nhà quảng cáo chi trả.

Tuy Google được hưởng lợi ít hơn nhà xuất bản nhưng Google lại là cầu nối giữa nhà xuất bản và nhà quảng cáo và đưa ra mọi chính sách cho cả hai bên và chính sách này rất nghiêm khắc. Hiểu theo cách phổ thông tức là Google nằm chuôi dao còn nhà xuất bản nằm đằng lưỡi.

Trước hết bạn cần phải biết lý do tại sao tài khoản của mình bị vô hiệu hóa. Có 2 lý do kèm theo link bài viết bạn nên đọc kỹ:
Sau đây mình sẽ liệt kê những thiệt hại khi tài khoản AdSense bị vô hiệu hóa

1. Tài khoản AdSense bị vô hiệu hóa vì lý do chính sách và do lưu lượng truy cập không hợp lệ.

2. Nhà xuất bản bị vô hiệu không thể đăng nhập vào tài khoản AdSense của mình.

3. Nếu AdSense đang có từ 2 tài khoản quản trị thì các tài khoản quản trị khác cũng bị vô hiệu.

4. Nếu tài khoản AdSense bị vô hiệu mà tài khoản này đang quản trị kênh YouTube thì cũng bị vô kiếm tiền trên YouTube.

5. Trong trường hợp kênh YouTube đang sử dụng tài khoản AdSense khác kiếm tiền thì tài khoản này cũng bị vô hiệu.

6. Tài khoản đã bị vô hiệu hóa và khiếu nại bị từ chối không thể khôi phục lại.

7. Tên miền và kênh YouTube bị vô hiệu hóa kiếm tiền. Trong trường hợp nếu tên miền và kênh YouTube bị vô hiệu hóa vì lý do chính sách có thể bị xóa nếu tên miền sử dụng nền tảng Blogspot.

8. Nhà xuất bản bị vô hiệu vì lý do vi phạm chính sách sẽ không được phép tham gia vào AdSense nữa. Vì lý do này, những nhà xuất bản này không thể mở tài khoản mới.

9. Các nhà xuất bản bị vô hiệu hóa vì lý do chính sách không thể nhận được thêm bất kỳ khoản thanh toán nào. Số tiền này sẽ được hoàn lại cho các nhà quảng cáo bị ảnh hưởng.

10. Nhà xuất bản bị ngừng thanh toán cho bất kỳ séc chưa thanh toán nào đối với những tài khoản đã bị vô hiệu vì lý do vi phạm chính sách..

LỜI KHUYÊN

- Không nên tham gia AdSene khi web của bạn có nguồn truy cập chủ yếu ở Việt Nam và dưới 3 nghìn lượt truy cập một ngày.

- Giá click Việt Nam rất thấp trung bình 0.05 USD vào khoảng 20 click 1 USD như vậy để có 20 click bạn cần 2 nghìn lượt truy cập và tính trung bình cứ 100 lượt truy cập sẽ có 1 lick với tỷ lệ 1%

- Google phân phối quảng cáo dựa theo lịch sử tìm kiếm của người đọc và nội dung bài viết mà chủ yếu tiêu đề bài viết phải được đặt trong cặp thẻ <h1></h1> do vậy tiêu đề quyết định quảng cáo giá cao hay thấp.

Mẹo: Bạn nên đặt tiêu đề liên quan đến kinh doanh, bảo hiểm, luật sư, bảo mật để có quảng cáo giá cao.

- Tuyệt đối không được Fake IP click quảng cáo vì đây là nguyên nhân chính khiến tài khoản bị vô hiệu

- Đội ngũ chuyên gia và thuật toán của Google nghiên cứu hành vi của người đọc, nếu một IP nào truy cập vào website và đã nhấp quảng cáo đều được lưu trữ vĩnh viễn. Mình lấy ví dụ với IP Nhật mới truy cập web tuy chỉ view một bài nhưng lại nhấp đến 2 click quảng cáo khác nhau sẽ không bị coi là vi phạm nhưng nếu lần sau vào lại với hành vi như cũ như vậy được coi là cố tình và vi phạm.

....