Hướng dẫn khắc phục các lỗi khi cập nhật Windows 10 Fall Creators Update

Nếu bạn đang gặp bất kỳ sự cố nào của Windows 10 Fall Creators Update từ khi tải xuống và cài đặt bản cập nhật chính, mặc dù nó mang lại một số tính năng mới thú vị, nhưng một số người đã gặp phải sự cố trong và sau khi cài đặt phần mềm, mình cũng đã thêm hướng dẫn để gỡ cài đặt Windows 10 Fall Creators Update, đây là phương án cuối cùng nếu mọi cố gắng khắc phục các vấn đề thất bại ở cuối bài viết. Topic này sẽ liên tục cập nhật bài với các bản sửa lỗi cho các sự cố phổ biến nhất. Hy vọng các bạn sẽ cùng tham gia và chia sẽ kinh nghiệm các bản fix mới nhất.


Cách khắc phục sự cố cài đặt Windows 10 Fall Creators Update

Nếu đang gặp vấn đề khi bạn sử dụng Windows Update để tải xuống và cài đặt Windows 10 Fall Creators Update. Windows 10 có trình khắc phục sự cố có thể giúp xác định bất kỳ sự cố nào. Thao tác này cũng có thể đặt lại ứng dụng Windows Update, có thể giúp khởi động quá trình cài đặt.


Để làm điều này, hãy nhấp vào trình đơn Start, sau đó nhấp vào biểu tượng bánh răng ở bên trái, sẽ mở ra cửa sổ Settings. Nhấp vào "Update & Sercurity" > "Trobleshoot", sau đó nhấp vào "Windows Update" > "Run the troubleshoot" và làm theo các hướng dẫn, và click "Apply this fix" nếu trình khắc phục sự cố tìm ra giải pháp.

Khi bạn đang cố gắng tải xuống và cài đặt Windows 10 Fall Creators Update và nhìn thấy một thông báo lỗi đề cập đến 0x800F0922, ngăn không cho Windows Update tải xuống tệp cài đặt Fall Creators Update. Lỗi này xảy ra nếu có sự cố với kết nối internet của bạn. Trước tiên, hãy kiểm tra để đảm bảo thiết bị Windows 10 của bạn được kết nối với kết nối internet của bạn. Bạn có thể phải khởi động lại modem hoặc bộ định tuyến nếu có sự cố.

Bạn cũng có thể sử dụng Windows 10 để khắc phục sự cố mạng bất kỳ bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng mạng trong khay hệ thống (ở góc dưới bên phải màn hình) và chọn "Troubleshoot problems".


Bạn cũng có thể thấy thông báo lỗi này nếu bạn đang sử dụng VPN. Hãy thử vô hiệu hóa VPN trong khi bạn tải xuống và cài đặt bản cập nhật. Nếu bạn cài đặt phần mềm chống virus, hãy thử vô hiệu hóa nó tạm thời trong khi cài đặt vì điều này có thể khắc phục được sự cố. Sau đó, bạn có thể kích hoạt nó và sử dụng nó bình thường sau khi cài đặt đã hoàn tất.

Bạn cũng có thể nhận được một thông báo lỗi nếu bạn không có đủ không gian đĩa trống để cài đặt bản Windows 10 Fall Creators Update. Bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng giải phóng dung lượng đĩa bằng cách nhập "Disk Clean-up" vào hộp tìm kiếm trên thanh công cụ, sau đó nhấp vào "Disk Clean-Up".




Trong cửa sổ "Drive Selection" xuất hiện, chọn ổ đĩa cài đặt Windows 10. Theo mặc định đây là ổ C:. Nhấp vào "OK" sau đó chọn các hộp đánh dấu của các tệp bạn muốn xóa. Chúng nên được loại bỏ an toàn, nhưng hãy nhớ rằng bạn không thể lấy lại chúng khi chúng đã xóa. Bạn sẽ được cho biết có bao nhiêu không gian bạn sẽ tiết kiệm được. Nhấp vào "OK" rồi "Delete files" để xóa các tệp. Nếu bạn muốn tạo thêm không gian, hãy nhấp vào "Clean up system files".


Sử dụng Disk Clean-up cũng có thể giúp giải quyết các lỗi cài đặt 0x80190001. Cũng như lỗi: 0x80070070 - 0x50011, 0x80070070 - 0x50012, 0x80070070 - 0x60000, 0x80070070 và 0x80070008.


Nếu bạn vẫn gặp sự cố khi tải xuống và cài đặt Windows 10 Fall Creators Update bằng ứng dụng Windows 10 Update, bạn nên thử cài đặt nó từ ổ USB. Bạn sẽ cần một đĩa DVD trống hoặc một thanh USB để thêm các tập tin cài đặt, với ít nhất 5 GB không gian dự phòng. Và cài đặt bản update này trong WinPE hoặc BIOS.

Cách khắc phục sự cố của Media Creation Tool trong Windows 10 Fall Creators Update

Media Creators Tool là một ứng dụng tiện lợi của Microsoft cho phép bạn cài đặt Windows 10 Fall Creators Update sử dụng USB hoặc ổ đĩa DVD. Tuy nhiên, một số người đã gặp phải vấn đề khi sử dụng nó.


Nếu Media Creation Tool trở nên bị mắc kẹt khi cố gắng tải xuống các tệp bản Windows 10 Fall Creators Update, hãy thử đóng lại sau đó khởi động lại ứng dụng Media Creation Tool và hướng dẫn. Khi ứng dụng đã tải xuống các tệp, hãy nhanh chóng ngắt kết nối máy tính của bạn khỏi mạng (ngắt bỏ cáp Ethernet hoặc tắt bộ điều hợp Wi-Fi).




Quá trình cài đặt sẽ tiếp tục (nhằm loại bỏ ứng dụng kiểm tra Internet để có thêm nhiều tệp) và sau khi hoàn tất, bạn có thể kết nối lại với internet. Cuối cùng, mở Windows Update (Settings > Update & Sercurity > Windows Update) và nhấp vào để tải các tệp cuối cùng.


Một số người đang nhận được thông báo lỗi "DynamicUpdate" khi sử dụng Media Creation Tool. Để sửa lỗi này, mở File Explorer và vào C:\$Windows.~WS\Sources\Windows\sources.

Bạn sẽ thấy một ứng dụng có tên Setupprep.exe. Nhấp đúp vào nó để khởi chạy chương trình cập nhật.

Cách khắc phục lỗi "The update isn't applicable to your computer"



Nếu bạn cố cài đặt Windows 10 Fall Creators Update và bạn nhận được thông báo lỗi "The update isn't applicable to your computer" , thì bạn cần đảm bảo rằng bạn đã cài đặt tất cả các bản cập nhật Windows mới nhất.


Để thực hiện việc này, hãy đi tới Settings > Update & Sercurity > Windows Update và nhấp vào "Check for Update". Cài đặt tất cả các bản cập nhật được tìm thấy, sau đó thử cài đặt lại bản Windows 10 Fall Creators Update.

Cách khắc phục sự cố hỏng hóc hoặc thiếu tập tin

Nếu bạn gặp thông báo lỗi 0x80073712 trong quá trình cài đặt Windows 10 Fall Creators Update, có nghĩa là máy tính của bạn đã tìm thấy sự cố với các tệp bị mất hoặc bị hỏng cần cài đặt bản cập nhật.


Trước tiên, bạn sẽ cần phải loại bỏ các tập tin bị hư hỏng. Để thực hiện việc này, hãy mở công cụ Disk Clean-up. Trong cửa sổ "Drive Selection" xuất hiện, chọn ổ đĩa nơi cài đặt Windows 10. Theo mặc định đây là ổ C: của bạn.


Bây giờ hãy đảm bảo chọn hộp kiểm bên cạnh "Windows Setup teporary files", sau đó nhấp vào "OK" và "Delete Files".

Tiếp theo, bạn cần phải sử dụng Windows Update để tải lại các tập tin. Đi tới Cài đặt> Cập nhật & Bảo mật> Cập nhật Windows và nhấp vào 'Kiểm tra cập nhật'.

Cách khắc phục sự cố về sự tương thích trong Windows 10 Fall Creators Update.


Nếu trong quá trình cài đặt, bạn gặp một thông báo lỗi 0x800F0923, có nghĩa là có ứng dụng hoặc trình điều khiển không hoạt động với Windows 10 Fall Creators Update.

Để khắc phục vấn đề này bạn nên đảm bảo rằng tất cả phần mềm và trình điều khiển phần cứng của bạn đã được cập nhật. Thật hữu ích, quá trình cài đặt cũng cho bạn biết phần mềm hoặc phần cứng nào gây ra sự cố.

Nếu đó là sự cố về phần cứng, bạn sẽ thấy một mã lỗi bắt đầu bằng 0xC1900101. Bạn có thể cập nhật trình điều khiển bằng cách truy cập trang web của nhà sản xuất hoặc bằng cách sử dụng Trình quản lý thiết bị. Để sử dụng Device Manager, nhấp chuột phải vào biểu tượng Start Menu và chọn "Device Manager".








Tìm phần cứng gây ra vấn đề, có thể hiển thị bằng một bản tam giác màu vàng với dấu chấm than, sau đó nhấp chuột phải vào nó và chọn "Update Driver"

Cách khắc phục sự cố lỗi khi đang hoàn thành cài đặt Windows 10 Fall Creators Update


Không có gì bực bội hơn khi nhìn thấy một cập nhật dường như cài đặt mà không có vấn đề, và sau đó nhận được một thông báo lỗi vào phút cuối cùng.


Một số người báo cáo rằng họ nhìn thấy thông báo "Error: We couldn't complete the updates. Undoing changes. Don't turn off your computer" và "Error: Failure configuring Windows Updates. Reverting changes" và không thể hoàn thành cài đặt bản cập nhật.








Bạn có thể kiểm tra xem có vấn đề gì xảy ra bằng cách vào Cài đặt> Cập nhật & Bảo mật> Cập nhật Windows và nhấp vào "Update History". Điều này sẽ cho bạn thấy bất kỳ vấn đề đã gặp phải. Hãy lưu ý những điều này, sau đó tìm kiếm trên internet để tìm giải pháp. Lỗi này trên trang chủ Microsoft bạn cũng có thể tìm hướng giải quyết nhưng nó cũng không giúp ích gì nhiều.

Cách gỡ bản cài đặt Windows 10 Fall Creators Update


Nếu bạn vẫn gặp phải sự cố với hoặc vì lý do nào đó, bạn có thể gỡ cài đặt Windows 10 Fall Creators Update và hoàn nguyên phiên bản của Windows trước đó, hãy thực hiện theo các hướng dẫn này.

Đầu tiên, đi tới Settings > Update & Sercurity > Recovery và nhấp vào "Get started" bên dưới phần hiển thị "Go back to the previous version of Windows 10".


Một cửa sổ sẽ xuất hiện hỏi bạn tại sao bạn lại muốn trở lại phiên bản trước. Trả lời câu hỏi hoặc không tùy bạn (điều này giúp Microsoft cải tiến các phiên bản tương lai của Windows), sau đó từ cửa sổ tiếp theo - đây là nơi nó hỏi bạn nếu bạn muốn kiểm tra xem có bản cập nhật nào không, nhấp vào "No Thanks"


Nhấp vào "Next" trên cửa sổ tiếp theo, sau đó "Next" một lần nữa, đảm bảo chắc chắn rằng bạn nhìn thấy đủ các chi tiết Windows log in của bạn. Cuối cùng, nhấp vào "Go back to earlier build" và thông tin hiển thị Windows 10 Fall Creators Update sẽ được gỡ cài đặt. Nhưng nếu bạn cố gỡ sau 10 ngày sử dụng, bạn sẽ không thể tìm thấy tùy chọn này và bạn phải thực hiện cài đặt mới Windows 10 bằng sử dụng tệp ISO của một phiên bản cũ hơn. Chúc may mắn !

Nguồn :Vfrum